Chúng tôi nghiên cứu chuyên đề: ÔN CỐ TRI TÂN,

   PHẦN I: Bs. Alexandre Yersin  và  PHẦN II: Thầy Sáu Do.

Chúng tôi xin đăng phân đoạn 1 trong PHẦN II :  THẦY SÁU DO

sau  đây.

Xin  kính mời.

Chúng tôi phân tích “chữ nghiệp” và “chữ tình” của hai vĩ nhân ở đây đã đóng góp cho vùng Cao nguyên như thế nào, là những nhân vật lý tưởng cho thế hệ trẻ hôm nay. Sau khi phát hoạ con người bác sĩ A. Yersin trong phần thứ nhất, chúng tôi xin đề cập phần thứ hai: Thầy Sáu Do đã khám phá thành công con đường lên vùng Bắc Tây Nguyên, nay là tỉnh Kontum cách đây  hơn 170 năm. Nhìn từ quan điểm hậu sinh, những con người thụ ơn, người tỉnh Kontum đã tôn vinh sự nghiệp Thầy Sáu Do dày công xây dựng vùng đất mình đang sinh sống như thế nào cho đậm nét văn hoá người Việt Nam: “Ăn Quả Nhớ Kẻ Trồng Cây” ?

Cha DOURISBOURE ÂN không ngớt khen ngợi về phẩm chất, tư cách và tinh thần truyền giáo của CHA PHANXICÔ XAVIE NGUYỄN DO như sau :

“ Trong các Đấng chung tình cùng tôi mà mở đạo cho người  dân tộc, thì có Cha DO rất là đáng mến, đáng khen hơn hết. Người rất đại độ quảng tâm : phải khốn khó chẳng nao, được an vui không chuộng, hằng khiêm tốn an hòa, lúc đau ốm cũng chẳng hề  năn  nỉ” 

Con người xứng đáng mang danh hiệu

TIÊN PHONG MỞ ĐƯỜNG THÀNH CÔNG LÊN TÂY NGUYÊN

     “THẦY SÁU PHANXICÔ XAVIE  NGUYỄN – DO”.

 

XIN BẤM VÀO